เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ : งานแถลงข่าวการจัดงานศิลปะนานาชาติครั้งที่ 2 เมืองโคราชหรือนครราชสีมา

วันนี้ตื่นเช้ามาอากาศเริ่มเย็นนิดๆ เลยขอมานั่งรับลมหนาวเขียนเรื่องชวนให้ผู้อ่านได้ไปเที่ยวกันเหมือนเดิมล่ะครับซึ่งผมมีโอกาสได้ไปร่วมการแถลงข่าวงาน “มหกรรมศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา” ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้จะจัดณ บริเวณ Art Gallery and Exhibition  ริมน้ำคูเมือง จังหวัดนครราชสีมา

นายวิเชียร จันทรโณทัย
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานแถลงข่าวร่วมด้วย นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นางภาวนา  ประจิตต์  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครราชสีมา นายธนชน  เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา ผู้แทนจากกระทรวงวัฒนธรรม ตำรวจและผู้ประกอบการโรงแรมที่พักในจังหวัดนครราชสีมา มาร่วมแถลงข่าวถึงความพร้อมกับการจัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 2 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 ธันวาคม 2564-31 มีนาคม 2565 เรียกได้ว่าเป็นการจัดงาน การแสดงศิลปะที่ยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด “Butterflies Frolicking on the mud” หรือภาษาท้องถิ่นที่ว่า “เชิ้ง…..สิน  ถิ่นย่าโม”

นายวิเชียร จันทรโณทัย
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

การจัดงานในครั้งนี้จัดให้มีศิลปินไทยและต่างชาติมากถึง 53 คน จาก 25 ประเทศ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะให้ทุกท่านได้เยี่ยมชมกันอย่างยิ่งใหญ่ ใน 3 อำเภอ คือ

อำเภอเมืองนครราชสีมา จัดแสดงบริเวณลานวัฒนธรรมซุ้มประตูเมืองโคราช-อนุสาวรีย์ย่าโมหรือท้าวสุรนารีวีรสตรีโคราช ณบริเวณบึงน้ำบุ่งตาหลั่ว ซึ่งเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ในสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร (ในหลวงรัชกาลที่ 9) ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และ ภายในสวนสัตว์นครราชสีมา

อำเภอพิมาย จัดแสดงที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย กุฏิฤาษี และบริเวณหอนาฬิกา

อำเภอปากช่อง จัดแสดงที่หอศิลป์พิมานทิพย์

งานนี้บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด โดยเฉพาะท่านที่ชื่นชอบศิลปะ ไปเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ช่วงงานมหกรรมศิลปะนานาชาติ “Thailand Biennale,korat 2021″ ภายใต้แนวคิด Butterflies Frolicking on the mud” เรื่องของศิลปะก็น่าสนใจเดมากๆ แถมยังได้ไปท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 044 213 666 หรือ 044 213 030 ได้ทุกวันตั้งเวลา 08.30 – 16.30 น. ขอขอบคุณ ผอ.ภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ที่ให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชนเป็นอย่างดีเยี่ยม “เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม’สุทน” ขอบคุณและสวัสดีครับ

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ 0869992756

#เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel #Tourism local life ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

นางภาวนา  ประจิตต์ 
ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครราชสีมา
นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ
รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา
นายธนชน  เคนสิงห์
ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา

Related posts